Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

cách làm một rocket mini đơn giản

các bạn dùng một tờ giấy A4  xé đôi thành 2 phần bằng nhau, rồi dùng 2 phần đó quấn quanh một ống có đường khính khoản 6mm
rút ống nhôm ra ,dùng keo 502 nhỏ vào 2 đầu ( mục đích cho nó cứng ) đây chính là thân rocket
xẻ 1 dọc tờ giấy A4 sao cho độ dày gần 1cm ( trong hình chính là 2 miếng giấy dài và nhỏ )

quấn quanh một cây tăm,thuôn về phía sau để tạo nên cái đầu rocket

đút nó vào 1 đầu của ống giấy ( thân ) và dán chắc chắn lại bằng keo 502:

cũng dùng 1 miếng giấy như vậy quấn quanh 1 cái cây sắt đường khính từ 1,5 đến 3mm (mình dùng cái ống nhỏ nhất trong ănten)

dùng keo 502 dán chắc lại xong thì nó như thế này:

đây chính là phần ống phụt của rocket ,bạn đừng vội dán nó vào thân rocket, hãy để nó sang 1 bên đã. 

Tiếp theo là phần chế thuốc phóng: bạn mua KNO3 (nếu không mua được bạn có thể ra các cữa hàng phân bón nói họ bán cho bao "phân bón cho nhãn ra hoa" hồi trước mình mua là 75k). Đường ăn. bạn trộn KNO3 với đường theo tỉ lệ 2-1 ,đổ vào chảo ,cho thêm 1 chút nước sao cho vừa ngập hết hỗn hợp vừa trộn rồi bật chảo đun ,đun cho tới khi hỗn hợp quánh lại như kẹo thì vặn nhỏ lửa ,đun 1 chút nữa cho nó khô lại như bánh ( đừng khô quá ,khô quá là nó bừng đấy ) là đc. Đừng lo vì loại thuốc phóng này ko mạnh lắm ,cùng lắm thì nó bùng cháy ,khói đầy nhà thôi chứ ko nổ đâu ,nhưng tốt hơn hết là bạn vẫn nên cẩn thận và đừng nấu thuốc phóng trong nhà. 


Clip hướng dẫn ( đây là clip hướng dẫn nấu thuốc phóng vàng ,nếu muốn nấu thuốc phóng trằng thì bạn hãy qua đây để xem: thuốc phóng trắng

Sau khi nấu thuốc phóng thì bạn lấy ra ( ngay khi còn hơi nóng ,đừng để nguội lại ,nó sẽ cứng khó đút vào thân rocket lắm ) nhét đầy vào thân rocket sao cho thuốc phóng chỉ còn cách miệng ống chừng 1cm. 
Bổ sung

Lưu ý: thuốc phóng khi nhét vào trong thân rocket phải còn ấm và dẻo để tạo sự đồng nhất cho khối thuốc ,giúp ổn định tốc độ cháy của động cơ. Ko nên dùng thuốc phóng khô nghiền mịn để làm thuốc phóng vì làm như vậy thì khối thuốc sẽ kém đồng nhất dẫn đến tốc độ cháy sẽ rất cao và bất ổn định =>khi mồi sẽ gây nổ rocket ( một số bạn nhìn vào thứ bột trắng trắng ở hình dưới dẫn đến sự nhầm lẫn này - thứ bột trắng trắng ở dưới hình chính là thuốc phóng khô nghiền mịn ,mình chuẩn bị để làm ngòi chứ ko phải để làm thuốc phóng chính nhé ). 


dùng 1 cái tua vít bake cắm vào trong thân rocket đã nhồi thuốc để tạo 1 cái lỗ dọc theo khối thuốc phóng ( để tăng diện tích cháy của thuốc phóng => tăng lực đẩy )  

rút tua vít ra: 

dùng 1 chút thuốc phóng bịt hờ cái lỗ đó lại ( đừng lấp hết ,chỉ bịt 1 chút xíu phần ngoài thôi )

lấy ống phụt ( cái mà hồi nãy mình làm xong rồi bỏ ra 1 bên ấy ) nhét thuốc phóng khô ( cái này phải làm trước đo 1 ngày rồi phơi khô ,hoặc cũng có thể dùng diêm thay thế cũng đc ,nhưng diêm thì cháy nhanh hơn thuốc phóng nên sẽ có ít thời gian hơn để chạy nếu bạn kích rocket bằng cách dùng lửa châm )

lấy ống phụt vừa nhét thuốc phóng khô xong cắm vào đầu còn lại cua thân rocket và dán keo 502 chắc chắn lại ( đừng nhỏ keo 502 vào diêm hoặc thuốc phóng )  

đã xong phần chính ,giờ đến phần phụ: dùng 1 miếng bìa cứng cắt thành hình cánh định hướng cho tên lửa ( 3 cánh thật giống nhau ) ,dán lên thân rocket sao cho khoảng cách thật đều và hơi chéo 1 góc nhỏ ( nhằm làm cho tên lửa xoáy khi bay nhanh để tạo độ ổn định ) có 2 kiểu cánh định hướng: 

Lấy 1 miếng giấy nhỏ quấn lỏng quanh cây nhôm móc quần áo rồi rút ra nhỏ keo lên cho nó chắc chắn:

dán vào thân rocket để làm chỗ bám của rocket vào bệ phóng:

Dùng móc quần áo bằng nhôm ,cắt bỏ đoạn móc đi ,dùng kềm uốn thẳng lại rồi cắm vào 1 miếng gỗ ( đã khoan lỗ từ trước ):

lấy 1 miếng bìa dán quanh cây nhôm cách miếng gỗ khoảng 10cm để đỡ tên lửa:

sản phẩm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét